Ăn để khỏe

[ HIỂU VỀ GẠO 2 ] Cách nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện

[ HIỂU VỀ GẠO 2 ] Cách nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện
Gạo lứt là loại gạo chỉ xay bỏ lớp vỏ, chưa bóc lớp cám gạo và mầm, vì vậy vẫn còn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng so với gạo trắng.
Quá trình chuyển từ gạo lứt sang gạo trắng làm mất đi đến 67% vitamin B3, 80% vitamin B1, 90% vitamin B6 và rất nhiều khoáng chất khác. Một lon (150g) gạo lứt khi nấu thành cơm chứa 84mg magiê, trong khi đó ở gạo trắng chỉ có 19mg. Lớp cám của gạo lứt cũng chứa một chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa qua các bệnh tim mạch.
Nấu cơm gạo lứt có nhiều cách nấu, nấu gạo lứt ngon nhất khi dùng nồi áp suất hoặc nồi đất để nấu. Nhưng có BĐH thắc mắc với Care dùng nồi cơm điện bình thường không có được cơm lứt ngon hay sao? 
BĐH hoàn toàn có được cơm gạo lứt ngon như nấu với nồi áp suất nhé, cũng gần giống như gạo trắng, tuy nhiên khi nấu gạo lứt cần thời gian dài hơn và nước cho vào cũng nhiều hơn.
Chuẩn bị:
Gạo lứt + Nước theo tỷ lệ 1:1.5 
Muối - 1/4 thìa cà phê (với 1 chén hoặc lon gạo)
Các loại đậu đỗ (Nếu muốn)
Nồi cơm điện
#1 Bạn nên ngâm gạo trước khi nấu: Gạo nên được ngâm trước khi nấu khoảng 6 - 8 tiếng (có thể ngâm qua đêm) thì gạo dễ chín, dễ tiêu hơn. Sau khi ngâm, BĐH hãy cho toàn bộ gạo và nước ngâm vô nấu nhé.
#2 Cơm sẽ có hương vị hơn nếu thêm 1 chút ít nghệ hoặc nấu cùng các loại đậu đỗ (đậu đỏ , đậu đen), tính axit trong gạo cũng giảm đi. Nếu bạn nấu cùng đậu đỗ thì nên ngâm đậu trước khi nấu để đậu dễ chín và mềm hơn. Lượng đậu đỗ nấu cùng là 20-25% lượng gạo.

#3 Nấu bằng nồi cơm điện thế nào?

- Nếu bạn không có thời gian ngâm gạo bạn có thể bỏ qua bước ngâm gạo. Vo nhẹ gạo trước khi nấu để bỏ bụi bẩn cùng trấu lẫn. Cho gạo, muối cùng lượng nước đã đong vào nồi cơm điện. Nấu ở chế độ COOK.

- Khi thấy cơm bắt đầu sôi thì bạn rút nguồn điện (ngưng hoạt động).

- Sau 30 phút - 1giờ bạn cắm lại nguồn điện và tiếp tục nấu ở chế độ COOK. Khi nồi chuyển sang chế độ WARM, bạn giữ ấm thêm 20 -30 phút là cơm đã chín rồi đó!

Đang xem: [ HIỂU VỀ GẠO 2 ] Cách nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng