Chuyện Nông dân

Bao nhiêu kg nghệ tươi được 1kg tinh bột nghệ ?

Bao nhiêu kg nghệ tươi được 1kg tinh bột nghệ ?

Bao nhiêu kg nghệ tươi được 1kg tinh bột nghệ 

Đó là một câu hỏi thường gặp của các chị em muốn mua tinh bột nghệ hoặc muốn mua củ nghệ tươi về tự tay làm tinh bột ngay tại nhà. Để có kế hoạch sử dụng tinh bột nghệ cho hợp lý.

Tại sao các chị em lại hỏi “bao nhiêu kg nghệ tươi được 1kg tinh bột nghệ?”?

Thứ 1: Đối với chị em muốn mua tinh bột nghệ nguyên chất

Đây là một câu hỏi bình thường để chị em có thể tự tính toán xem giá bán tinh bột nghệ hiện nay có mắc không? Chỗ mình mua liệu giá bán tinh bột nghệ đã hợp lý chưa ?

Như vậy, từ số lượng nghệ tươi làm ra được 1kg tinh bột nghệ. Đối với các chị em hay đi chợ thì sẽ biết được giá nghệ tươi, thành ra tính được giá tổi thiểu cần làm tinh bột nghệ = (giá nghệ tươi) x (số lượng nghệ tươi cần) . Rồi tiếp theo cộng với chi phí nhãn mác, bao bì,…sẽ ra được giá bán hợp lý. Nếu chỗ chị em mua mà thấp quá so với quy định thì chị em cần phải cân nhắc, vì thực sự không ai buôn bán mà không có lời.

Thứ 2: Đối với các chị em muốn tự tay làm tinh bột nghệ tại nhà

Đây là câu hỏi để chị em cân nhắc nên mua tinh bột nghệ được làm sẵn hay mua củ nghệ tươi về làm. Hơn nữa, nếu làm thì mua 1 số lượng vừa đủ để làm cho nhu cầu của mình.

Lời khuyên: Giá không chênh lệch bao nhiêu nên chị em hãy mua tinh bột nghệ làm sẵn cho đỡ tốn thời gian. Vì làm cái này cũng khá kì công.

Cần bao nhiêu kg nghệ tươi làm ra 1kg tinh bột nghệ?

bao nhiêu kg nghệ tươi mới làm được 1 kg tinh bột nghệ

Nếu chị em chưa coi mà muốn biết cần bao nhiêu kg nghệ tươi làm ra 1kg tinh bột nghệ thì nghetuoi.vn trả lời luôn.

Thực tế, trong quá trình sản xuất tinh bột nghệ nguyên chất của nghetuoi.vn. Trải qua quá trình nhiều bước chế biến từ củ nghệ tươi thành tinh bột nghệ nguyên chất thành phẩm, cứ khoảng 25kg – 30kg củ nghệ tươi sẽ được thành 1kg tinh bột nghệ nguyên chất.

Thông thường thì phải 30kg củ nghệ tươi mới được 1kg tinh bột nghệ. Còn mức 25kg củ nghệ tươi được 1kg tinh bột nghệ thì rất hiếm. (nghệ phải chọn loại già hẳn và đều nhau).

Với câu trả lời từ kinh nghiệm thực tế này. Chúng tôi mong rằng nó sẽ hữu ích với bạn.

Đang xem: Bao nhiêu kg nghệ tươi được 1kg tinh bột nghệ ?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng