Làm đẹp tại nhà

CÁCH PHA CÀ PHÊ SỮA ĐÁ NGON CỰC KÌ

CÁCH PHA CÀ PHÊ SỮA ĐÁ NGON CỰC KÌ
Người VN ghiền cà phê, đó là cái văn hóa truyền thống lâu đời - Là đam mê của những người yêu mến - Là cơ nghiệp gắn bó cả cuộc đời với nông dân vùng Tây Nguyên. Đàn ông thì thích cà phê đen nguyên chất đậm đà mạnh mẽ và khí phách, phụ nữ thì cà phê sữa dịu dàng và nồng nàn như hương vị tình yêu. (ở nhà, chị mình, mẹ mình cho đến ngoại mình, cứ uống cà phê sữa thường xuyên ).


Đam mê là vậy những không phải ai cũng biết cách pha được 1 ly cà phê ngon đúng điệu và làm sao để thưởng thức nó cho đúng vị ( Gu cà phê ) nên Nhà Care xin chia sẻ 1 vài bước đơn giản để bất cứ ai cũng có thể pha cho mình 1 ly cà phê ngon.

- CÀ PHÊ SỮA ĐÁ

1. Cho bột cà phê nguyên chất vào phin, khoảng một phần tư phin hay một phần ba tùy thích. Cho vào rồi lắc nhẹ để cà phê dàn đều, rồi dùng nắp chặn nén nhẹ, nhớ là nhẹ tay thôi ạ. 

2. Kế đến cho khoảng 15ml nước sôi khoảng 90 độ vào (đừng cho nước sôi 100 độ C vì lúc này nước quá nóng làm mất đi hương thơm của cà phê luôn, đơn giản hơn là nấu sôi thì để 1 lát hãy pha vài cà phê nhé). Đợi khoảng 20s cho cà phê nở ra, công đoạn và thời gian này giúp cà phê được ủ và thấm vị hơn. Sau đó chế từ từ thêm khoảng 45ml nước nữa rồi đậy kín nắp phin lại, đợi cà phê chảy qua phin. Sau khi hết chảy thì BĐH lấy 1 chiếc ly khác để tiếp tục pha thêm nước nóng để có cà phê nước 2. Các mẹ làm vậy khoảng 2-3 lần thôi nhé, làm quá nhiều cà phê sẽ không đậm đà nữa.

3. Trong thời gian chờ đợi cà phê thì chế sữa đặc nào:


4. Pha cà phê xong thì cho nước cà phê còn ấm nóng vào sữa, theo tỉ lệ 40:60 (nếu muốn béo ngọt) hoặc 30:70 (nếu muốn béo ngọt và đắng hơn một chút)


5. Khuấy đều, thêm đá và thưởng thức nhé:


Nếu thích mọi người có thể chế thêm một lớp cà phê đen ở bên trên nhé <3



Hoặc chế thêm một ít sữa tươi vào cho thêm béo thơm:


Quá là tuyệt vời luôn 

CÀ PHÊ SỮA NÓNG

Cà phê sữa nóng được cho là cách pha ngon nhất để thưởng thức được hương vị cà phê nguyên chất, bởi đá lạnh cũng là 1 tác nhân gây mất hương vị cà phê nếu thời gian uống quá lâu làm đá tan ra. Cà phê sữa nóng BĐH chỉ cần pha tương tự như các bước trên và không cho đá vào nhé.


CÀ PHÊ ĐEN ĐÁ

Đây là Gu cà phê dành cho những anh chị em thường xuyên thưởng thức cà phê và có kiến thức về nó nên muốn cảm nhận trọn vẹn hương vị cà phê nguyên chất đậm đà và mạnh mẽ, loại này cũng pha cách tương tự bên trên nhưng sẽ KHÔNG cho sữa đặc vào thay vào đó là 1 chút đường tùy sở thích của chính BĐH. Có nhiều anh em đam mê nên không bỏ đường luôn nữa đấy.

Nào ! Ta cùng thưởng thức cà phê nhé.


Đang xem: CÁCH PHA CÀ PHÊ SỮA ĐÁ NGON CỰC KÌ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng