Làm đẹp tại nhà

CÁCH NHẬN BIẾT CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT hay CÀ PHÊ CÓ PHA TRỘN TẠP CHẤT THẬT ĐƠN GIẢN

CÁCH NHẬN BIẾT CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT hay CÀ PHÊ CÓ PHA TRỘN TẠP CHẤT THẬT ĐƠN GIẢN


Hôm nay Care xin chia sẻ về 1 số cách đơn giản để nhận biết loại cà phê bạn đang sử dụng là nguyên chất hay có pha trộn tạp chất, bạn không cần phải là người sành cà phê hay thường xuyên sử dụng cà phê vẫn phận biệt được.
Hôm trước BĐH có nhắn Care " Màu cà phê của Nhà Care nó trong trong mà loãng sao ấy nhưng nhắm thử thì vị đắng thanh, " thấm ", Cô thích nó  ! " - Nhận tiện Nhà Care xin chia sẻ trong bài viết sau luôn nha Cô.

1. Nhận biết nhờ hạt cà phê chưa xay.
- Cà phê nguyên chất ( sau đây gọi là NC): hạt cà phê nắm lên khô, không dính sệt, màu hạt cà phê thì tùy vào độ rang từ 12 - 15. ( Xem hình bên dưới ).
- Cà phê pha trộn bắp, đậu nành, đường, caramen...(sau đây gọi là PT): hạt cà phê dính dính với nhau, nhìn kỹ hạt sẽ thấy 1 lớp bám trên hạt cà phê, đó là do quá nhiều bơ, đường, hương liệu để tạo màu, mùi cho cà phê.


2.  Dựa vào bột cà phê
- NC: nhẹ , xốp, rời rạc, Bột cà phê nguyên chất có khối lượng riêng thấp nên có xu hướng nổi lên mặt nước còn cà phê pha trộn thì chìm xuống. Màu : nâu đậm ( nếu rang chưa đủ độ sẽ có mầu nâu sáng, có vị chua nặng )

- PT: màu đẹn đậm. bột hơi kết dính với nhau. Nếu bạn thấy trong 1 thể thích nhỏ mà thấy cà phê nặng thì đó là cà phê có pha trộn. Ví dụ như cà phê có pha trộn thêm đường thì khối lượng sẽ nặng hơn rất nhiều so với cà  phê nguyên chất.

3. Nhận biết với nước cà phê sau khi pha.
- NC: màu nâu từ nâu cánh gián đến nâu đậm, khi cho đá viên vô sẽ có màu nâu hổ phách và đặt trước ánh nắng sẽ có màu nâu sáng 1 màu nâu trong trẻo quyến rũ.
- PT: màu đen thui hoặc qua xử lí sẽ có nâu đen đậm.



4. Nhận biết khi pha cà phê.
- NC: khi bạn đổ 1 chút nước lần đầu cho cà phê thấm, bột cà phê sẽ có hiện tượng nở ra. Khi đổ lần 2 thì cà phê nở phồng lên và vượt khỏi nắp giữ.
- PT: Đổ nước vào có hiện tượng bột cà phê quến sệt và chìm xuống vì bột bắp hay đậu khi gặp nước sẽ chuyển sang dạng sệt.



5. Dựa vào độ sánh của nước cà phê.
Ah đây là sai lầm cửa rất đông người uống cà phê, cứ nghĩ " cà phê sánh đậm, sệt sệt bám vào đá, uống cô có vị béo béo - đó mới là cà phê nguyên chất  " hihi Hông phải đâu nhé, vì cà phê rang mộc ( Kiểu như Nhà Care ) thì không có béo hạy sệt gì đâu nhé. cà phê nguyên chất có độ sánh không đáng kể và rất loãng nha.

BĐH thấy hông, rất đơn giản, bạn không cần phải là người sành về cà phê vẫn có thể chọn được cho mình loại cà phê ngon và chất lượng.

Chúc BĐH thật nhiều sức khỏe !

Đang xem: CÁCH NHẬN BIẾT CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT hay CÀ PHÊ CÓ PHA TRỘN TẠP CHẤT THẬT ĐƠN GIẢN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng