Làm đẹp tại nhà

Râu ngô - vị thuốc vàng cho sức khỏe, ai không biết thì sống uổng Care Me Shop

Râu ngô - vị thuốc vàng cho sức khỏe, ai không biết thì sống uổng Care Me Shop
Râu ngô là thực phẩm dễ kiếm, dễ bảo quản, dễ sử dụng và đặc biệt là mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Theo y học cổ truyền, râu ngô có vị ngọt, tính bình, có công dụng lợi tiểu, thông mật, lợi mật, thanh huyết nhiệt,… dùng làm trà uống hàng ngày rất tốt. Không những thế, râu ngô còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Dưới đây là những tác dụng của râu ngô trong việc trị bệnh mà các bạn nên biết.



Râu ngô mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Ngăn ngừa sỏi thận
Uống trà râu ngô đều đặn giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi thận, râu ngô sẽ làm tăng lưu lượng nước tiểu, từ đó làm sạch cặn bã và phòng ngừa sỏi thận hiệu quả.Tuy nhiên, râu ngô không có tác dụng điều trị sỏi thận, đây chỉ là thức uống có tính chất phòng ngừa.

Chữa bệnh xuất huyết
Dùng râu ngô tươi hoặc phơi khô sắc nước uống hàng ngày, có thể kết hợp thêm các vị khác như cỏ nhọ nồi, huyết dụ, trắc bách diệp, lá sen,… để tăng thêm công dụng. Cách sử dụng này dùng để trị các chứng: chảy máu cam, xuất huyết cho các trường hợp tiểu tiện ra máu, băng huyết, tử cung xuất huyết, chảy máu cam, chảy máu chân răng, chảy máu niêm mạc miệng lưỡi,…. rất hiệu quả.

Tránh bị phù nề chân tay

Râu ngô có tính chất lợi tiểu có thể làm giảm khả năng giữ nước và sưng ở tứ chi cũng như làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt. Theo Pax Herbal Clinic, một trang web hỗ trợ nghiên cứu thảo dược,râu ngô cũng có ích trong việc điều trị cao huyết áp và viêm khớp gút cấp bằng cách loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, râu ngô còn có tác dụng chữa bệnh đái dầm ở trẻ nhỏ.

Chữa bệnh đông máu
Theo website Naturophathy Digest, râu ngô có tác dụng trong việc điều trị bệnh đông máu. Cho khoảng 30 gam râu ngô khô, ngâm trong nước sôi và uống. Không sử dụng râu ngô nếu bạn đang dùng thuốc điều trị đông máu.

Chữa sỏi đường tiết niệu
Bạn hãy hãm hoặc sắc nước râu ngô uống hàng ngày, có thể dùng nước ngay sau khi luộc bắp ngô để uống cũng phát huy tác dụng rất tốt. Cũng có thể phối hợp với các vị thuốc lợi tiểu khác như rễ tranh, rễ sậy, kim tiền thảo… để tăng cường hiệu quả tác dụng.

Trị bệnh vàng da, xơ gan cổ trướng
Râu ngô, nhân trần: mỗi loại 30g;Cỏ ngọt: 10g;Mỗi ngày 1 thang, sắc uống liên tục trong 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rất tốt.

Thanh Thu (TH)/Theo Khỏe & Đẹp/Phunutoday

Đang xem: Râu ngô - vị thuốc vàng cho sức khỏe, ai không biết thì sống uổng Care Me Shop

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng