Công thức sữa hạt ngon , dễ làm

Cách làm sữa đậu phộng thơm ngon

Cách làm sữa đậu phộng thơm ngon

Nguyên liệu cần có để  làm sữa đậu phộng 

Đậu phộng 250g
Sữa tươi không đường 200ml
Sữa đặc 50g
Đường nâu 70g
Dụng cụ cần có: máy xay sinh tố, nồi nấu, muỗng gỗ, rây lọc, túi vải…

*Mẹo lựa đậu phộng ngon:

Hạt to tròn, bấm móng tay vào hạt có cảm giác chắc, mẩy là hạt ngon, giàu dinh dưỡng.
Vỏ hạt đậu phộng có màu sáng.
Hạt đều, không bị lẫn các hạt lép, hư thối.
Không chọn hạt đậu đã bị mốc, hoặc xuất hiện các màu sắc lạ để đảm bảo an toàn.
Ngoài những tiêu chí trên cũng cần lựa chọn một nơi mua đậu xanh uy tín, chất lượng đảm bảo nhằm tránh trường hợp mua phải đậu xanh không tốt, ảnh hướng đến sức khỏe.
NOSAGO hiện đang bán lẻ các sản phẩm đậu phộng hạt chất lượng được chọn lựa kỹ càng và đóng gói thành túi nhỏ đủ dùng, hút chân không giúp sản phẩm được bảo quản lâu hơn và duy trì tối đa giá trị dinh dưỡng của từng hạt đậu. Sản phẩm chuyên dùng chế biến các món ăn như  xôi, bánh, đậu rang,... Khu vực phân phối:  trên toàn quốc.

Cách làm sữa đậu phộng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Đậu phộng: Đầu tiên, bạn lựa những hạt đậu phộng hư, thối, hoặc bị nứt để ra ngoài. Chỉ lấy những hạt còn nguyên và vỏ mịn. Sau đó cho đậu phộng lên chảo rang ở lửa nhỏ để tạo mùi thơm cho sữa đậu. Hạn chế rang đậu ở lửa lớn sẽ làm cho đậu bị cháy. Khi đậu phộng nguội thì bạn bóc sạch vỏ.
Lá dứa: Bạn rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, chia lá dứa làm hai: một ít để xay cùng sữa, một ít dùng để nấu tạo mùi hương cho sữa.

Bước 2: Xay sữa đậu phộng

Cho đậu phộng vào máy xay sinh tố, xay đến khi nhuyễn mịn. Bạn nên chia đậu thành nhiều phần và xay lần lượt để đậu nhanh mịn và cối dễ xay hơn.

xay nhuyễn đậu phộng

Xay nhuyễn đậu phộng rang

Chuẩn bị một nồi sạch, cho vào 500ml nước lọc, 200ml sữa tươi không đường, đậu phộng xay nhuyễn và 50g sữa đặc, khuấy đều hỗn hợp.

Bước 3: Nấu sữa đậu phộng

Bắc nồi sữa đậu lên bếp, thêm vào 70g đường nâu và nấu với lửa nhỏ trong 20 phút. Trong quá trình nấu nhớ thường xuyên vớt bọt, đồng thời khuấy đều và liên tục để sữa không bị khét dưới đáy nồi. Ở công đoạn này, bạn có thể thả vào nồi vài nhánh lá dứa để món sữa sau khi hoàn thành được thơm ngon hơn.
Lọc hỗn hợp sữa vừa nấu qua rây hoặc vải mỏng để thu nước sữa mịn, loại bỏ phần cặn sữa. Chờ sữa nguội hoàn toàn thì rót vào chai, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Thành phẩm sữa đậu phộng

Sữa đậu phộng sau khi hoàn thành có độ sệt vừa phải, màu trắng đục, khi uống có vị béo thơm, ngọt thanh. Món sữa này uống nóng hay lạnh đều rất tuyệt. Bạn có thể dùng làm thức uống khởi đầu ngày mới hay “dằn bụng” trước bữa cơm chiều cũng hợp lý.

Cách bảo quản sữa đậu phộng

Để bảo quản sữa đậu phộng đúng cách, khi nấu xong bạn hãy đợi sữa nguội hẳn rồi mới cho vào chai, lọ thủy tinh, đậy kín nắp và để trong ngăn mát tủ lạnh.
Nên sử dụng sữa trong vòng 24 giờ dù là được bảo quản lạnh. Sau thời gian này các vi khuẩn trong sữa sẽ sinh sôi, có khả năng gây nhiễm khuẩn cho đường tiêu hóa.
Nếu thấy sữa có dấu hiệu lên men, tuyệt đối không nên sử dụng.
Đựng sữa trong các vật dụng bằng thủy tinh để sữa không bị ám mù

         

Đang xem: Cách làm sữa đậu phộng thơm ngon

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng