Món ăn vặt ngon

Cách làm chè trôi nước lá dứa nhân đậu xanh

Cách làm chè trôi nước lá dứa nhân đậu xanh

Với tiết trời lành lạnh của mùa đông, được thưởng thức một chén chè trôi nước thơm ngon, ấm nóng thì còn gì bằng. Hãy cũng NOSAGO vào bếp thực hiện món chè trôi nước lá dứa nhân đậu xanh đãi cả gia đình nhé!

Nguyên liệu làm chè trôi nước lá dứa nhân đậu xanh

Đậu xanh cà không vỏ 100 gr
Bột gạo nếp 400 gr
Nước cốt dừa 245 ml
Dừa khô 50 gr
Lá dứa 50 gr
Đường cát trắng 95 gr
Đường nâu 30 gr
Gừng tươi 8 lát
Bột năng 1 muỗng canh
Mè rang 1 ít

Mẹo mua đậu xanh cà không vỏ ngon

Về cảm quan: Hạt đậu  thường có màu vàng, có độ tươi mới. Về hình dáng: các nửa hạt đậu căng, chắc, không bị sâu mọt.
Chọn đậu xanh có mùi thơm tự nhiên, không có các  mùi ẩm mốc.
Ngoài những tiêu chí trên cũng cần lựa chọn một nơi mua đậu xanh uy tín, chất lượng đảm bảo nhằm tránh trường hợp mua phải đậu xanh không tốt, ảnh hướng đến sức khỏe.
NOSAGO hiện đang bán lẻ các sản phẩm đậu xanh cà không vỏ chất lượng được chọn lựa kỹ càng và đóng gói thành túi nhỏ đủ dùng, hút chân không giúp sản phẩm được bảo quản lâu hơn và duy trì tối đa giá trị dinh dưỡng của từng hạt đậu. Sản phẩm chuyên dùng chế biến các món ăn như chè, xôi, bánh, bột ngũ cốc,... Khu vực phân phối:  trên toàn quốc tại Website: www.nosago.com 

Cách chế biến món chè trôi nước lá dứa nhân đậu xanh

Bước 1: Làm nhân đậu xanh
Đậu xanh cà vỏ mua về bạn rửa sạch, ngâm nước khoảng 1 tiếng. Sau đó, bạn vớt ra cho vào nồi, thêm 300ml nước và nấu đến khi đậu nhừ, nước còn xâm xấp mặt.
Bạn bắc chảo lên bếp, cho phần đậu xanh đã ninh nhừ vào, thêm 50gr đường cát trắng, 50gr dừa khô và 3 muỗng canh nước cốt dừa. Sau đó, bạn vừa sên vừa miết hỗn hợp trên lửa nhỏ đến khi nhân đậu kết dính thành khối, thấy nặng tay là được.
Tiếp đến, khi nhân đậu xanh đã nguội, bạn lấy từng phần nhỏ cho vào tay, vo tròn lại thành từng viên.


 

Bước 2: Nấu nước đường nâu
Bạn bắc nồi lên bếp, cho 100ml nước, 30gr đường nâu vào, khuấy đều trên lửa nhỏ. Sau đó, bạn cho 3 muỗng canh đường cát trắng vào, nêm nếm sao cho vừa khẩu vị, khuấy tan.
Tiếp đến, bạn cho vài lát gừng tươi vào, nấu cho nước đường sôi được khoảng 3 - 4 phút thì tắt bếp


 

Bước 3: Nấu nước lá dứa
Lá dứa mua về bạn rửa sạch, cắt khúc. Sau đó, bạn cho 50gr lá dứa, 200ml nước vào máy xay, xay nhuyễn rồi lọc qua rây để lấy phần nước.
Tiếp đến, bạn bắc nồi lên bếp, cho phần nước lá dứa vào, nấu sôi.


 

Bước 4: Làm bột bánh trôi lá dứa
Khi nước lá dứa đã sôi thì bạn đổ vào thau chứa 400gr bột gạo nếp rồi dùng muỗng trộn đều. Trong lúc trộn bột, bạn đổ thêm nước nguội từ từ vào, nhào đến khi thu được khối bột mềm dẻo, mịn, không dính tay là được.
Sau đó, bạn để bột nghỉ khoảng 15 phút rồi mới tiến hành nặn bánh.
*Mẹo: Lượng nước có thể thay đổi tuỳ vào độ hút nước của bột. Nếu bạn thấy bột quá khô thì thêm chút nước để điều chỉnh còn nếu bột quá ướt thì thêm


Xem thêm:  Hướng dẫn nấu chè đậu xanh phổ tai nha đam giải nhiệt


 

Bước 5: Tạo hình bánh
Bạn lấy một lượng bột bánh gấp đôi lượng nhân rồi nặn thành hình cái chén nhỏ. Sau đó, bạn đặt viên nhân đậu xanh vào giữa, rồi vo tròn sao cho phần vỏ bánh bao trọn hết nhân.


 

Bước 6: Nấu nước cốt dừa
Bạn bắc nồi lên bếp, cho 200ml nước cốt dừa vào, nấu sôi rồi cho thêm 1 muỗng canh bột năng pha chút nước, khuấy đều trên lửa nhỏ. Đến khi nước cốt dừa sôi, hơi sánh lại thì bạn tắt bếp.


 

Bước 7: Nấu chè trôi nước lá dứa nhân đậu xanh
Tiếp đến, bạn bắc nồi lên bếp, nấu sôi 400ml nước. Khi nước đã sôi, bạn cho hết các viên bánh vào nồi.
Khi bánh vừa nổi lên bạn hạ lửa vừa, nấu thêm khoảng 30 giây rồi vớt bánh ra cho vào nồi nước đường.

Thành phẩm chè lá dứa nhân đậu xanh

Bạn chỉ cần múc viên bánh và nước đường ra tô chan thêm nước cốt dừa, rắc một ít mè rang lên trên là đã có ngay món chè trôi nước lá dứa nhân đậu xanh rồi đó.

 

*Mẹo:
Khi nấu nước luộc bánh bạn thêm vài lát gừng thái chỉ mỏng và 1 ít giấm ăn. Giấm có tác dụng làm vỏ bánh trôi trở nên mềm và không bị cứng.
Khi nhào bột, bạn đổ nước từ từ, vừa đổ vừa nhào để bột không bị nhão. Nhào xong thì bọc khối bột lại bằng màng bọc thực phẩm để bột không bị khô.
Khi nước sôi, bạn vặn lửa về mức trung bình rồi thả nhẹ nhàng từng viên bánh vào. Tiếp tục luộc bánh với ngọn lửa vừa phải để bánh chín đều, tránh trường hợp nấu lửa to khiến bánh bị nát.
Khi bánh chín, vớt bánh ra và ngâm ngay vào tô nước đá lạnh khoảng 5 - 10 phút cho bánh săn lại và không bị dính với nhau.

Cách bảo quản chè trôi nước lá dứa nhân đậu xanh

Chè trôi nước nấu xong tốt hơn hết bạn nên dùng trong ngày, nếu không dùng hết bạn có thể đậy kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể để được 2 - 3 ngày. Khi dùng thì mang ra hâm nóng lại.

Nguồn: dienmayxanh/vaobep

 

Đang xem: Cách làm chè trôi nước lá dứa nhân đậu xanh

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng