Món ăn vặt ngon

Cách làm táo phớ, đậu hủ tại nhà

Cách làm táo phớ, đậu hủ tại nhà

Đậu hủ là một món ăn ngon vừa có thể ăn được vào mùa đông, cũng rất đắt hàng vào mùa hè. Hôm nay hãy cùng NOSAGO vào bếp với món Đậu hủ/tào phớ nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đậu nành: 150g
Đường hoa mai: 300gr. (nếu không có có thể dùng đường bình thường).
Nước lọc 800ml
Lá dứa
Dường nho: 1 muỗng.

Cách làm đậu hủ mềm mịn, thơm ngon

Bước 1: Sơ chế đậu nành

Trước tiên, đậu nành sau khi  mua về cần phải rửa sạch với nước sau đó ngâm 6-7 giờ đồng hồ, nếu muốn nhanh hơn chỉ cần ngâm nước ấm từ 3 – 4 tiếng là được. Đãi sạch vỏ (sau khi đã ngâm xong thì các bạn chỉ cần dùng tay chà bóp cho ra lớp vỏ) rồi rửa sạch.

 

Sử dụng máy xay sinh tố xay thật nhuyễn đậu nhớ cho thêm 200ml nước lọc vào xay cùng. Sau đó, trong quá trình xay thì vừa xay vừa cho thêm 400ml nước vào và xay cho đến khi mịn thì tắt máy.

Bước 2:  Tiếp theo, lọc lấy nước đậu chúng ta sử dụng miếng vải sạch lọc lấy nước bỏ đi phần bã đậu. Vớt sạch bọt bên trên nước đậu để cho đậu được mịn và không bị lỏng.

Cách làm tào phớ ngon mềm mịn thanh mát cho ngày hè hình 3

 

Bước 3: Đổ nước đậu vào nồi lớn sau đó bắt lên bếp bật lửa và đun sôi lên. Bỏ lá dứa vào đun cùng cho thơm cho đến khi sôi thì vặn để lửa nhỏ. Thường xuyên lấy muỗng khuấy đều để nước đậu không bị dính dưới đáy nồi. Tiếp tục đun khoảng 15 đến 20 phút thì tắt bếp được rồi.

 

Bước 4: Trong quá trình đợi đến khi nào sữa đậu nguội, thì chúng ta sẽ pha 1 muỗng café đường nho với cùng 20ml nước.

Bước 5: Đổ nhanh nước đậu đã nấu xong vào đường nho vừa pha sẵn, vớt bớt bọt trên bề mặt rồi đậy lại chỉ để hé một chút khí thoát ra bên ngoài. Chúng ta sẽ để yên đậu khoảng 30 phút thì ta sẽ có được món đậu hũ mềm mịn rồi.

 

Thành phẩm

Đậu hủ có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh tùy theo sở thích. Khi ăn, ăn kèm với một ít nước đường nấu với gừng sẽ thơm ngon hơn đấy nhé!

Đang xem: Cách làm táo phớ, đậu hủ tại nhà

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng